top of page
  • garenaonl

Thi công sơn epoxy và cách chống bong lớp sơn

Cho đến nay, khiếu nại lớn nhất mà mọi người nghe về epoxy là nó bong ra khỏi sàn nhà để xe ngay sau khi ứng dụng hoặc trong vòng một năm kể từ khi nó được lắp đặt. Điều mà nhiều người quan tâm đến sàn nhà để xe có nên sử dụng thi công sơn epoxy hay không? epoxy không nhận ra là hơn 99% trong số những khiếu nại này không liên quan đến một sản phẩm epoxy bị lỗi. Nếu đó là trường hợp, vậy thì nguyên nhân khiến sàn nhà để xe phủ epoxy bị bong tróc ngay từ đầu?




Điều thú vị cần lưu ý là phần lớn các khiếu nại về sàn nhà để xe epoxy là từ các ứng dụng DIY. Có một lý do hợp lệ cho việc này. Trình cài đặt DIY trung bình thường không am hiểu về cách áp dụng epoxy sàn nhà để xe để bắt đầu. Khi bạn kết hợp với thực tế rằng nhiều bộ dụng cụ sàn epoxy rẻ tiền làm cho ứng dụng nghe dễ dàng như sơn lăn trên sàn; bây giờ bạn có khả năng thất bại.


TÔI LÀM THEO HƯỚNG DẪN CHÍNH XÁC VÀ NÓ VẪN BÓC

Nhiều trong số những khiếu nại này bắt đầu bằng tuyên bố, tôi đã làm theo hướng dẫn một cách chính xác và nó vẫn bóc tách lên. Điều đáng buồn về điều này là nhiều người đã làm theo các hướng dẫn chính xác như đã nêu, nhưng điều đó không có nghĩa là những gì họ đã thực sự chuẩn bị bê tông đúng cách.

Chúng tôi sẽ giải thích ngay.

Thủ phạm chính khiến sàn nhà để xe bị bong tróc là sự chuẩn bị kém của bề mặt bê tông . Điều này có thể được quy cho một loạt các yếu tố.

Epoxy cần một bề mặt sạch và xốp để đạt được một liên kết cơ học với bê tông. Nếu bạn không có điều đó, gần như đảm bảo rằng lớp phủ của bạn sẽ thất bại tại một số điểm.

Ví dụ, bộ dụng cụ epoxy rẻ tiền hơn thường đi kèm với các giải pháp an toàn, có thể phân hủy sinh học được cho là làm sạch và khắc bê tông đồng thời để cung cấp cấu hình bề mặt thích hợp cho epoxy. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những thứ này không hoạt động tốt.

>> Báo giá thi công sơn epoxy tại hà nội với giá siêu rẻ

Nhưng làm thế nào là trình cài đặt DIY trung bình để biết?

Nếu bạn không biết bề mặt sẽ trông như thế nào khi công việc chuẩn bị bê tông được thực hiện, cảm giác như thế nào và kiểm tra nó như thế nào, thì đó thực sự là một canh bạc cho dù lớp phủ epoxy của bạn có bị bong tróc hay không.

TẠI SAO SÀN EPOXY LỘT

Epoxy là một lớp phủ rất bền và dai để loại bỏ khi áp dụng đúng cách. Đó là lý do tại sao có rất nhiều lớp phủ sàn nhà để xe epoxy thành công, lâu dài mà mọi người hoàn toàn yêu thích. Có thể tránh mọi vấn đề bạn có thể nghe về sàn epoxy có thể tránh được bằng cách chú ý đến các chi tiết. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã liệt kê bảy lý do phổ biến nhất khiến epoxy bị bong tróc cùng với các giải pháp về cách tránh chúng.

1. HỒ SƠ BỀ MẶT KÉM

Như chúng tôi đã nêu trước đó, một bề mặt bê tông được chuẩn bị kém là thủ phạm chính gây bong tróc epoxy. Vấn đề số một liên quan đến đó là một hồ sơ bề mặt xấu. Hồ sơ bề mặt là độ nhám và độ xốp của bê tông cho phép liên kết cơ học của epoxy.


Đây là những ví dụ về hồ sơ bề mặt bê tông. Hầu hết epoxy yêu cầu ít nhất một hồ sơ CSP 1 hoặc CSP 2 để đạt được liên kết cơ học phù hợp.

Để có được cấu hình bề mặt chính xác cho epoxy, bạn cần phải khắc axit ở mức tối thiểu. Nghiền bê tông là phương pháp được ưa thích, nhưng không phải lúc nào cũng khả thi cho việc cài đặt DIY trung bình. Bạn có thể đọc thêm về khắc axit so với mài ở đây .

Hồ sơ bê tông làm lộ ra các lỗ chân lông để epoxy có thể chìm trong một chút để có được vết cắn mà nó cần phải tuân thủ tốt như nó. Nếu không được thực hiện chính xác, epoxy sẽ không tuân thủ tốt và có thể bắt đầu bong tróc tại một số điểm sau khi sử dụng.

Lưu ý: Bê tông hoặc mài sàn bê tông mới trong một ngôi nhà hoàn toàn mới cần định hình nhiều như vậy nếu không nhiều hơn bê tông cũ. Các tác động của việc troweling bê tông để làm cho nó mịn màng tạo ra sự thừa thãi (các hạt mịn mà không loại bỏ) và một hồ sơ cơ học không hiệu quả để epoxy tuân thủ.

Một khi bê tông được định hình chính xác, nó sẽ có bề ngoài nhẹ hơn và kết cấu cứng hơn với nó tương tự như giấy nhám 100 grit. Kiểm tra nó bằng cách nhỏ một ít nước lên bê tông ở nhiều khu vực khác nhau. Bề mặt sẽ lập tức chuyển sang màu tối và hút nước trong vòng chưa đầy một phút.

Cẩn thận với các giải pháp sạch và khắc đi kèm với bộ dụng cụ epoxy sàn nhà để xe đơn giá rẻ hơn. Nhiều lần các giải pháp này không đủ hiệu quả để tạo hồ sơ bề mặt thích hợp.

Lý do cho điều này là các giải pháp này thường bao gồm các tinh thể axit citric. Lý do chính cho việc sử dụng axit citric của các nhà sản xuất này là nó an toàn cho môi trường và khó gây hại cho bản thân hơn nếu sử dụng không đúng cách. Chúng tôi có thêm thông tin ở đây nếu bạn lo lắng về việc khắc với các lựa chọn thay thế an toàn hơn.

Tuy nhiên, vấn đề là axit citric là yếu nhất trong các dung dịch ăn mòn axit bê tông và nó sẽ không thể hiện bề mặt của máy troweled cứng hoặc troweled một cách hiệu quả. Nó cũng không hoạt động tốt trên bê tông cực kỳ dày đặc.

Một vấn đề khác với các sản phẩm axit citric này là chúng cũng được quảng cáo là một giải pháp làm sạch. Nếu các giải pháp này được áp dụng cho bề mặt bê tông bẩn, chúng không hoạt động tốt trong việc làm sạch và ăn mòn bê tông cùng một lúc.

Khi axit ăn mòn sàn nhà để xe, bê tông phải luôn được làm sạch hoàn toàn trước khi áp dụng phương pháp khắc axit.

Axit muriatic hoặc axit photphoric là axit được ưu tiên sử dụng để đạt được cấu hình bề mặt thích hợp cho lớp phủ epoxy. Bạn có thể đọc thêm về cách khắc axit đúng cách ở đây .

2. ĐỘ ẨM

Vấn đề phổ biến thứ hai liên quan đến bong tróc sàn nhà để xe epoxy là độ ẩm trong bê tông.

Hơi nước không thể đi qua epoxy. Nếu bạn có độ ẩm dưới bất kỳ phần nào của tấm dưới lớp, áp suất thủy tĩnh được tạo ra từ hơi nước bị giữ lại dưới lớp phủ epoxy có thể tạo ra đủ lực để nâng epoxy ngay trên bề mặt.


Phần cặn trắng là sủi bọt

Kiểm tra sàn nhà của bạn để tìm dấu hiệu của độ ẩm. Sự phát triển là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn có thể gặp vấn đề về độ ẩm. Vì vậy, những điểm tối trên sàn nhà.

Nếu tấm của bạn dưới lớp ở bất kỳ bên nào thì bắt buộc bạn phải thực hiện kiểm tra độ ẩm đơn giản trước khi bắt đầu dự án sàn epoxy. Bạn có thể tìm hiểu thêm về độ ẩm trong bê tông và cách kiểm tra nó tại đây .

3. DẦU VÀ CHẤT GÂY Ô NHIỄM

Một khi bạn đã đạt được cấu hình bề mặt chính xác cho epoxy, điều quan trọng là phải kiểm tra xem bất kỳ khu vực nhuộm dầu nào đã được làm sạch trước đó có thấm nước và không đẩy nước. Đây là những khu vực mà bạn sẽ muốn kiểm tra với thử nghiệm thả nước.

Không có gì lạ khi khu vực nhuộm dầu trước đó có màu đậm hơn bê tông xung quanh. Miễn là nó hấp thụ nước, sau đó nó sẽ hấp thụ epoxy và cung cấp cho độ bám dính tốt.

Các chất gây ô nhiễm khác như silicone từ các sản phẩm làm thay lốp xe và các hợp chất polymer bị rò rỉ ra khỏi lốp ấm sẽ không cho phép epoxy bám dính. Hãy chắc chắn để thực hiện một thử nghiệm thả nước xung quanh các khu vực mà lốp xe hơi cũng ngồi.

Khắc axit sẽ không loại bỏ silicones và dư lượng polymer lốp. Nếu bạn axit khắc bê tông và các khu vực này không vượt qua bài kiểm tra giọt nước, bạn sẽ cần phải mài bê tông để loại bỏ cặn.

Lưu ý: Axit sẽ không loại bỏ vết dầu hoặc làm sạch bụi bẩn nặng khỏi bê tông. Axit cần phản ứng với vôi tự do trong bê tông để hoạt động. Nếu bê tông có một lớp dầu mỏng hoặc bụi bẩn trên bề mặt, axit sẽ không phản ứng và bạn sẽ có bề mặt kém.

4. DƯ LƯỢNG AXIT KHẮC TRÊN BỀ MẶT

Khi bạn axit khắc sàn nhà để xe của bạn, dung dịch axit hoạt động bằng cách phản ứng với vôi tự do trong bê tông. Điều này gây ra sự phân hủy canxi ở bề mặt làm lộ ra các lỗ hở của bê tông. Canxi này sau đó được lắng đọng trên bề mặt dưới dạng bụi trắng rất mịn.


Dư lượng canxi trắng

Nhiều sàn epoxy đã bị bong tróc vì bụi trắng mịn này không được loại bỏ hiệu quả trước khi sử dụng epoxy.

Bởi vì bụi rất tốt, nó thích dính vào những bất thường trên bề mặt và có thể khó loại bỏ. Nếu epoxy được áp dụng trên bê tông với bụi trắng mịn này, epoxy sẽ bám nhiều hơn vào bụi chứ không phải bề mặt. Cuối cùng nó sẽ bong ra để lộ bụi trắng ở mặt dưới của lớp phủ epoxy đã bóc.

Lượng bụi còn lại trên bề mặt sau khi ăn mòn axit phụ thuộc vào lượng vôi tự do có trên bề mặt bê tông để bắt đầu và mức độ sàn được trung hòa và xả sau đó.

Không bao giờ để sàn bắt đầu khô trong quá trình ăn mòn axit và sử dụng lượng nước tự do khi xả bề mặt. Nó giúp sử dụng một bàn chải sàn để chà nhẹ bề mặt khi nó đang được rửa. Nếu bạn kết thúc với dư lượng màu trắng này, nó có thể được loại bỏ, nhưng nó có thể mất nhiều lần chà để loại bỏ nó khỏi bề mặt.

Một máy rửa áp lực hoạt động tốt nhất. Nếu bạn không có sẵn, hãy làm ướt sàn nhà theo từng phần và sử dụng dung dịch TSP và nước nóng để chà bề mặt. Rửa sạch nó bằng vòi phun áp lực cao và chuyển sang phần tiếp theo. Nó sẽ tắt, nhưng có thể mất một vài lần thử.

5. BÊ TÔNG KÍN

Epoxy sẽ không tuân thủ bê tông đã được niêm phong trước đó và khắc axit sẽ không loại bỏ chất bịt kín. Như chúng tôi đã nói trước đây, axit chỉ đáp ứng với vôi tự do trong bê tông. Nếu bê tông được niêm phong, dung dịch axit khắc sẽ chỉ ngồi trên bề mặt và không làm gì cả. Hơn một trường hợp bong tróc epoxy là từ những người cố gắng axit khắc trên sàn nhà để xe kín.

Cách duy nhất để xác định chính xác sàn nhà để xe được niêm phong trước đó là mài nó. Việc mài sàn sẽ loại bỏ chất trám ở bề mặt và hồ sơ cùng một lúc.


Nếu bạn không chắc chắn sàn nhà của bạn có máy hàn không, thì bạn cần phải thực hiện kiểm tra niêm phong bê tông . Làm điều này bằng cách nhỏ giọt nước trên các khu vực khác nhau của bê tông. Nếu nước ngay lập tức nổi lên hoặc nếu nó chỉ ngồi đó trong vài phút mà không được hấp thụ vào bê tông, thì bạn có một máy hàn trên sàn nhà để xe.

Nếu bê tông chuyển sang màu tối và nước được hấp thụ sau vài phút, thì bạn không có chất bịt kín trên sàn.

Nếu xét nghiệm của bạn không kết luận, hãy nhỏ một vài giọt axit muriatic pha loãng lên bề mặt. Nếu nó bắt đầu nổi bong bóng và xì hơi, thì không có con dấu nào xuất hiện. Nếu nó chỉ ngồi đó như một giọt nước và không làm gì, thì bê tông được niêm phong.

6. QUÁ HẠN

La mã là một lớp xi măng trên cùng yếu hơn. Đôi khi nó có thể có một cái nhìn điên rồ với nó với những vết nứt dường như rất tốt. Nó bao gồm một lớp trên cùng dán xi măng mịn được sản xuất bởi nước chảy quá mức khi troweling kết thúc. Nó cũng có thể được gây ra bởi các chất hoàn thiện bê tông phun nước trên bề mặt bê tông để làm cho nó mịn hơn.


Việc mài bê tông sẽ loại bỏ lớp mịn này và chuẩn bị bề mặt cho epoxy. Mặt khác, axit khắc sẽ không làm điều này rất tốt. Nó sẽ chỉ thô nó lên. Những gì bạn kết thúc là một bề mặt bê tông mềm hơn mà không được liên kết tốt với phần còn lại của bê tông.

Khi epoxy được áp dụng cho loại bề mặt này, nó tạo ra một liên kết cơ học yếu với bê tông mà cuối cùng có thể làm cho nó bong tróc vào một ngày sau đó. Bụi bê tông là một dấu hiệu của sự thừa thãi và chắc chắn rằng bạn nên mài sàn nhà để xe thay thế.

Nếu bạn không có bụi, hãy kiểm tra bê tông để biết độ chụm quá mức bằng cách cạo bề mặt cứng bằng đầu của một trình điều khiển vít. Nó không nên để lại nhiều dấu ấn nếu có. Nếu không, bạn nên chấp nhận axit etch.

7. BỀ MẶT BÊ TÔNG MỀM

Một bề mặt bê tông mềm có thể được gây ra từ bê tông kém, hoàn thiện xấu hoặc kết hợp cả hai. Các chỉ dẫn của bê tông mềm bao gồm bụi bề mặt nặng, các khu vực dễ bị sẹo hoặc bị đục và bê tông vỡ vụn.

Giải pháp duy nhất cho bề mặt bê tông mềm là mài nó. Nó cũng có thể yêu cầu ứng dụng bộ làm mềm để làm cứng bề mặt. Đôi khi ngay cả điều đó sẽ không chuẩn bị bê tông đúng cách cho epoxy.

Video này là một ví dụ tuyệt vời về một sàn cần sửa chữa rộng rãi trước khi epoxy được áp dụng. Lớp phủ Epoxy sẽ không sửa được bề mặt bê tông xấu.

Nếu bạn có bề mặt bê tông mềm, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với một công ty hoặc nhà lắp đặt sàn chuyên nghiệp để kiểm tra bề mặt và thực hiện công việc cho bạn nếu họ thấy khả thi. Nếu bạn đang tìm kiếm một cài đặt sàn nhà để xe DIY, sau đó gạch xen kẽ hoặc thảm sàn nhà để xe có thể là một giải pháp tốt hơn cho bạn.

LỜI KHUYÊN CUỐI CÙNG

Một điều cần nhớ là bộ dụng cụ epoxy sàn nhà để xe rẻ hơn cuối cùng sẽ bị hao mòn ở các khu vực giao thông cao. Điều này không giống như lột. Bạn sẽ nhận thấy rằng sàn ở những khu vực này sẽ trở nên buồn tẻ và bê tông sẽ bắt đầu lộ ra. Đây là kết quả của sự mài mòn ở bề mặt của lớp phủ và không bị bong tróc.

Xe bán tải lốp nóng không nhất thiết là một dấu hiệu của việc chuẩn bị sàn xấu. Một lần nữa, các sản phẩm epoxy rẻ tiền hơn có thể dễ bị như vậy cho dù sàn được chuẩn bị tốt đến đâu. Nguyên nhân là do hàm lượng chất rắn thấp của epoxy cũng như hóa chất trang điểm.

Áp dụng một lớp phủ sàn nhà để xe epoxy thành công mà không bong tróc thực sự không phải là khó khăn. Nó chỉ đòi hỏi một số chú ý đến chi tiết và kiến thức về cách bê tông sàn nhà để xe của bạn nên được chuẩn bị và kiểm tra trước khi ứng dụng.

Ngoại trừ các vấn đề về độ ẩm, hầu hết các vấn đề phổ biến với bong tróc epoxy có thể dễ dàng tránh được chỉ bằng cách mài sàn nhà để xe.

Tuy nhiên, cho dù mài sàn nhà hay khắc axit, nếu bạn chú ý và làm theo những lời khuyên này, bạn nên có một lớp phủ epoxy thành công sẽ không bị bong tróc sau khi thi công.

2 views0 comments
bottom of page